TIN TỨC KHÁC

Xuất khẩu cá Tra Việt Nam: Tin vui sau chuỗi ngày ảm đảm

Theo số liệu thống kê của Tổng Cục Hải Quan, tình hình xuất khẩu mặt hàng cá Tra trong tháng 9 năm 2023 đạt hơn 165 triệu USD, tăng trưởng dương 1% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là lần đầu tiên trong năm nay xuất khẩu cá Tra có dấu hiệu khởi sắc đầy hứa hẹn.  Xuất khẩu cá tra đến Các thị trường chính như Trung Quốc, Hongkong, EU, Brazil, Mexico, … ghi nhận tăng trưởng dương 2 con số.

Loại thủy sản nào xuất khẩu sang Anh tăng kỷ lục gần 800% trong 6 tháng đầu năm 2023

Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, riêng trong tháng 6 năm 2023, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sang thị trường Anh đạt xấp xỉ 4,5 nghìn tấn, giá trị lên gần 29 triệu USD, tăng 22,3% về lượng và tăng 15,7% về trị giá so với tháng 6/2022.

Lạm phát bắt đầu chi phối nhập khẩu cá tra tại các thị trường

(vasep.com.vn) Gần 2 tỷ USD – kết quả XK cá tra 9 tháng đầu năm 2022 là một con số vượt hơn cả mong đợi của ngành này. Tuy nhiên, nhìn vào diễn biến XK tháng 9 vừa qua sẽ thấy lạm phát đã tấn công mạnh mẽ vào tất cả các ngành hàng thực phẩm và thủy sản, không loại trừ cá tra.


Trung Quốc không còn đình chỉ với doanh nghiệp có hàng dương tính SARS-CoV-2

(vasep.com.vn) Trung Quốc xóa bỏ chính sách đình chỉ nhập khẩu thực phẩm đông lạnh có nhiễm virus Sars-COV-2 sau gần 2 năm thực thi.


Nhà tiền chế cấp 4 giá phổ thông- Xu hướng nhà ở thân thiện với môi trường

Nhà tiền chế cấp 4  là loại kiểu nhà dân dụng, có kiến trúc phổ biến và thi công khá đơn giản, được đa số người dân xây dựng, phổ biến từ nông thôn đến thành thị. Chỉ với ngân sách khoảng 100,000,000 VND bạn có thể sở hữu một căn nhà tiền chế cấp 4 bao gồm tất cả các chi phí vật liệu và  thi công xây dựng. Việc sử dụng nhà tiền chế cấp 4 không phải là lạc hậu, cũ kĩ, song song với quá trình phát triển của xã hội thì việc xây dựng nhà tiền chế cấp 4 đã ngày càng phát triển hiện đại, nâng tầm chất lượng và bắt kịp xu thế của thế giới. Với công nghệ xây dựng mới, nhà tiền chế cấp 4 ưu tiên sử dụng vật liệu thép siêu nhẹ và được ứng dụng chủ yếu các nhà ở, văn phòng công ty,..... Hãy cùng TRƯỜNG THỊNH tìm hiểu chi tiết về kiểu nhà rất phổ biến này nhé.


Dịch coronavirus ảnh hưởng tới đơn hàng của các nhà cung cấp tôm Mỹ Latinh

Các nhà NK ở Trung Quốc và Mỹ cho biết tồn kho cao và giá tôm có khả năng giảm do dịch coronavirus có thể khiến những người tiêu dùng Trung Quốc ở nhà, không ra ngoài. Thị trường tôm có khả năng chững lại, theo Donelson Berger thuộc công ty Lotus Seafood của Mỹ.

Ecuador là một nước sản xuất tôm lớn ở bán cầu nam và sản lượng của họ vào thời điểm cuối tháng 1/2020 đạt cao nhất. Đây là thời điểm Ecuador thu hoạch và đóng gói tôm trong khi khách hàng lớn nhất của họ (Trung Quốc) đã hoàn toàn ngừng mua. Khả năng lưu kho lượng tôm đang chờ đưa lên container chỉ có giới hạn nên Ecuador cần tìm các cửa hàng tiêu thụ và Mỹ có khả năng cao trở thành thị trường tiêu thụ tôm của Ecuador lúc này, ông Berger viết trên LinkedIn.

Các nhà chế biến Ấn Độ đang giữ giá ổn định trong bối cảnh nhu cầu sụt giảm và dự kiến sẽ sớm phải giảm giá.

Một nhà cung cấp Ecuador cho biết, thị trường đang chững lại, Trung Quốc đang ngừng mua và chúng tôi chủ yếu đang bán sang châu Âu. Chúng ta cần chờ đợi để có thêm những đánh giá về thị trường và các yếu tố ảnh hưởng.

Hơn một nửa tôm Ecuador (65%) được XK trực tiếp sang Trung Quốc. 10 tháng đầu năm 2019, Ecuador XK 606 triệu pao tôm sang Trung Quốc, trị giá 1,5 tỷ USD.

Ngược lại, các nhà cung cấp tôm đỏ khai thác tự nhiên của Argentina (đối thủ cạnh tranh của tôm nuôi Ecuador ở Trung Quốc) đang giảm dần sự phụ thuộc vào Trung Quốc. Trung Quốc vẫn là thị trường NK tôm lớn thứ 2 của Trung Quốc sau Tây Ban Nha.

Các nhà sản xuất tôm nuôi ở Ấn Độ và Ecuador đang bán khối lượng lớn sang Trung Quốc, sẽ cần chuyển sang Mỹ và các thị trường khác.