Thông tư hướng dẫn xác định chi phí bảo trì công trình xây dựng

Ngày 08/9/2021, Bộ Xây dựng đã ban hành Thông tư số 14/2021/TT-BXD về việc hướng dẫn xác định chi phí bảo trì công trình xây dựng.


Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 10/2021

Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa khởi nghiệp sáng tạo; các tỉnh xem xét, quyết định không thu học phí khi thiên tai, dịch bệnh; hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi COVID-19 từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp… là những chính sách mới có hiệu lực từ tháng 10/2021.


Việt Nam tăng xuất khẩu cá tra sang Ai Cập, UAE

8 tháng đầu năm 2021, tổng giá trị XK cá tra sang thị trường Trung Đông tăng 25,18% so với cùng kỳ năm trước. Năm 2021, nhiều DN cá tra chuyển hướng XK sang thị trường Ai Cập và UAE.


Người lao động đã tiêm đủ liều vaccine COVID-19 qua 14 ngày thì không cần xét nghiệm

Ngày 30/9/2021, Bộ Y tế đã gửi Công văn khẩn số 8228/BYT- MT tới các Bộ, ngành, cơ quan trực thuộc Chính phủ và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương về việc hướng dẫn xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh, trong đó nhấn mạnh, người lao động đã tiêm đủ liều vaccine COVID-19 đã qua 14 ngày, hoặc đã khỏi bệnh trong vòng 6 tháng không cần xét nghiệm, nếu có thì chỉ khuyến khích.


Trung Quốc: Nhập khẩu tôm vượt 50.000 tấn trong tháng 8/2021

Tháng 8/2021, nhập khẩu tôm nước ấm đông lạnh của Trung Quốc vượt 50.000 tấn lần thứ hai trong năm nay, theo số liệu mới nhất của Hải quan Trung Quốc.


Doanh nghiệp mong Chính phủ mạnh dạn mở cửa lại nền kinh tế

Các doanh nghiệp đề xuất Chính phủ mạnh dạn mở cửa lại nền kinh tế, tính toán kỹ và sớm công bố kịch bản, tiêu chí sống chung với Covid-19.


Một số quy định nhập khẩu thủy sản mới nhất của EU

Để có thể xuất khẩu vào EU, hàng hóa phải tuân thủ các nguyên tắc TBT trong quá trình chế biến, đóng gói sản phẩm và bảo vệ môi trường.


TP.HCM thống nhất lộ trình 'mở cửa kinh tế' theo 3 giai đoạn.

TTO - Hội nghị Thành ủy TP.HCM lần thứ 8 thống nhất lộ trình 'mở cửa nền kinh tế' theo 3 giai đoạn. Giai đoạn đầu từ 1-10 đến 31-10, giai đoạn 2 từ 1-11-2021 đến 15-1-2022 và giai đoạn sau đó.


HƯỚNG DẪN PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19 TRÊN CÔNG TRƯỜNG XÂY DỰNG

Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 và giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19, đảm bảo sức khỏe và môi trường làm việc an toàn cho người lao động trên công trường xây dựng.


Tôm thẻ miền Tây tăng giá mạnh sau 2 tuần nới lỏng giãn cách

Nửa tháng sau khi một số tỉnh miền Tây nới lỏng giãn cách, giá tôm thẻ tăng mạnh và dự kiến sẽ tăng thêm 10-15% trong những tháng cuối năm.


Thủy sản miền Tây xin sớm sản xuất vì sợ mất đơn hàng

Các doanh nghiệp chế biến tôm xuất khẩu ở miền Tây đang lo ngay ngáy vì nhiều khách hàng “dọa” chuyển qua mua tôm ở Ấn Độ, Thái Lan…


Ngành Xây dựng Việt Nam: Điểm sáng trong đại dịch

Trong 6 tháng đầu năm 2021, ngành Xây dựng Việt Nam nỗ lực vượt khó trong đại dịch Covid-19, đạt được những kết quả tích cực.


Cá tôm gặp khó vì COVID-19, nguy cơ thiếu nguyên liệu từ cuối năm

Dịch COVID-19 vẫn đang tác động nặng nề đến ngành thủy sản ĐBSCL. Lượng tôm giống sụt giảm, người nuôi cá treo ao, doanh nghiệp ngán ngại đầu tư… đã tạo nên những khó khăn cần có giải pháp tháo gỡ.


Nhiều hứa hẹn đang chờ cá tra Việt ở thị trường Mexico

Tính tới nửa đầu tháng 8/2021, tổng giá trị XK cá tra sang thị trường Mexico đạt 43,76 triệu USD, tăng gần 70% so với cùng kỳ năm ngoái. Với kết quả này, Mexico hiện đã vượt Brazil trở thành thị trường XK cá tra hàng đầu của DN thủy sản Việt Nam tại khu vực Mỹ Latinh.