Giá thủy sản Mỹ tăng mạnh trong quý II/2021

Giá thủy sản tăng do lạm phát tiếp tục gây lo ngại cho toàn ngành, bao gồm cả người mua bán lẻ và dịch vụ ăn uống. Theo IRI và 210 Analytics, giá thủy sản đông lạnh tại các cửa hàng tạp hóa và quầy bán lẻ của Hoa Kỳ có mức tăng lớn nhất trong quý 2 năm nay - tăng 9,2% so với cùng kỳ năm 2019 lên 6,96 USD (5,95 EUR) / pao, tăng 3,2% so với cùng kỳ năm 2020.


Mỹ tăng nhập khẩu tôm thịt chế biến đông lạnh

Mỹ là thị trường nhập khẩu đơn lẻ lớn nhất của tôm Việt Nam, chiếm 25% tổng giá trị xuất khẩu tôm của Việt Nam. Nhu cầu nhập khẩu tôm của Mỹ từ Việt Nam khá ổn định kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát. Tôm Việt Nam trên thị trường Mỹ ngày càng cạnh tranh tốt hơn khi Ấn Độ (nguồn cung tôm lớn nhất của Mỹ) gặp nhiều rào cản do dịch bệnh Covid gây ra.


"3 tại chỗ" thì vừa làm vừa lo, doanh nghiệp như đứng giữa "ngã 3 đường"

Trong bối cảnh dịch bệnh kéo dài và các ca mắc COVID-19 liên tục tăng nhanh, TP Hồ Chí Minh và 18 tỉnh thành phía Nam tiếp tục giãn cách xã hội theo nguyên tắc Chỉ thị 16. Trong đó, có việc siết chặt hoạt động "3 tại chỗ" hoặc "1 cung đường - 2 địa điểm".


Vì Covid-19, giá cá tra nguyên liệu có thể biến động trong thời gian tới

Theo báo cáo của Tổng cục Thủy sản (Bộ NN&PTNT), tới hết tháng 6/2021, tổng diện tích thả nuôi cá tra đạt đạt 1.750 ha, tăng 1,01% so với cùng kỳ năm 2020. Sản lượng thu hoạch đạt 704,1 nghìn tấn, tăng 0,9% so với cùng kỳ năm 2020 (698 nghìn tấn). Các địa phương có diện tích nuôi cá tra lớn nhất là: Đồng Tháp, An Giang, Bến Tre, Vĩnh Long, Tiền Giang và TP. Cần Thơ.


[Báo cáo] Thị trường thép quý II/2021: Giá thép có thể tiếp tục giảm

Giá thép được dự báo có thể giảm trong tháng 7 bởi hai yếu tố là Nga sẽ tăng xuất khẩu trong thời gian tới và hai thị trường thép lớn là Trung Quốc, Ấn Độ đang trong quá trình điều chỉnh nhiều chính sách liên quan đến mặt hàng quan trọng này.


Giá thép đang giảm từng ngày, thấp hơn khu vực và thế giới

Sau nhiều tháng tăng liên tục kể từ giữa năm 2020, giá thép trong nước, đặc biệt là thép xây dựng đã có sự điều chỉnh giảm theo xu hướng của thị trường thế giới và dự báo sẽ tiếp tục đi xuống trong thời gian tới.


Ngành công nghiệp thép đang rệu rã bỗng hồi sinh nhờ giá thép cao kỷ lục

Một thập kỷ trước, các nhà sản xuất thép trên thế giới từng phải đóng cửa nhiều lò cao vì nhu cầu thấp khiến họ phải hoạt động dưới công suất. Giờ đây, nhu cầu bùng nổ và giá thép tăng mạnh đang thổi hơi thở mới vào ngành công nghiệp thép toàn cầu.


Giá thép xây dựng có thể giảm trong tháng 7?

Theo Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt nhu cầu nội địa thép xây dựng có thể yếu hơn trong giai đoạn từ tháng 6 đến tháng 9 do tính thời vụ. Các nhà sản xuất thép sẽ giảm giá bán trong tháng 7 trước khi điều chỉnh cho các tháng tiếp theo do sự tăng lên của giá nguyên liệu.


Doanh số thủy sản ở Anh sụt giảm do Covid

Cung, cầu thủy sản ở Vương quốc Anh và thị trường đã bị thách thức đáng kể bởi đại dịch COVID-19 vào năm 2020, theo dữ liệu tạm thời từ chuỗi giá trị do tổ chức thương mại Seafish công bố. Năm ngoái, nguồn cung thủy sản cho người tiêu dùng ở Vương quốc Anh trị giá 6,6 tỷ USD, thấp hơn 11% so với năm 2019, giảm từ tất cả các kênh.


Giá thuê đất công nghiệp phía Nam lập đỉnh mới

Giá thép được dự báo có thể giảm trong tháng 7 bởi hai yếu tố là Nga sẽ tăng xuất khẩu trong thời gian tới và hai thị trường thép lớn là Trung Quốc, Ấn Độ đang trong quá trình điều chỉnh nhiều chính sách liên quan đến mặt hàng quan trọng này.v


Xuất khẩu tôm khó giữ được tăng trưởng nếu chậm trễ tiếp cận vaccine

Nửa đầu năm 2021, XK tôm Việt Nam đạt 1,7 tỷ USD, tăng 13,7% so với cùng kỳ năm 2021. XK sang các thị trường chính, trừ Trung Quốc đều tăng trưởng tốt. Đây là nỗ lực lớn của DN XK tôm Việt Nam kể từ khi đại dịch Covid-19 xuất hiện cho đến nay.


12 tấn tôm nghĩa tình của Cà Mau đến TP Hồ Chí Minh

Chiều ngày 18/7, chuyến xe chở 12 tấn tôm thẻ đông lạnh hỗ trợ của tỉnh Cà Mau dành cho bà con tại TP Hồ Chí Minh đã lăn bánh. Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Tiến Hải cùng Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Trần Văn Hiện đến tận nơi kiểm tra hàng trước khi chuyển đến người dân TP Hồ Chí Minh đầy ý nghĩa này.


TP.HCM công bố các điểm ưu tiên xét nghiệm COVID-19 cho tài xế chở hàng

Nhằm đẩy nhanh quá trình lưu thông hàng hóa trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Sở Giao thông vận tải TP.HCM đã công bố bản đồ danh sách các vị trí xét nghiệm ưu tiên cho các tài xế.


Doanh nghiệp tôm hoạt động “3 tại chỗ”

Trong bối cảnh covid-19 bùng phát, nhiều tỉnh thành phải căng mình phòng chống dịch. Một trong những giải pháp cứng rắn nhằm hạn chế người ra đường, hạn chế lây lan dịch bệnh, là khuyến khích các doanh nghiệp (DN) hoạt động theo phương châm “3 tại chỗ”. Cụ thể là sản xuất (nuôi trồng), ăn uống, ngủ nghỉ đều tại chỗ (3TC). Thời gian thực hiện 3TC theo tình hình kiểm soát dịch bệnh. Góc độ này, 3TC diễn ra trong vòng một tháng, thậm chí có thể là nửa tháng nếu dịch bệnh của địa phương đã được kiểm soát tốt.