Cơn sốt nguyên liệu sản xuất thép chưa hạ nhiệt

Ngành thép Việt Nam chịu sự chi phối lớn từ thị trường toàn cầu do phần lớn nguyên liệu sản xuất là nhập khẩu. Cơn sốt thép chưa hạ nhiệt khiến giá nhập khẩu nguyên liệu thép vẫn leo thang.


Bộ Tài chính: Giá thép tăng đã được dự báo trong kịch bản điều hành

Trong các kịch bản điều hành giá quý I/2021 và các tháng còn lại của năm 2021, Bộ Tài chính đã tính đến các diễn biến tăng giá vật liệu xây dựng, trong đó có giá thép.


Nguồn cung cá thịt trắng toàn cầu năm 2021 sẽ tăng 4%, chủ yếu là cá tra

Theo số liệu của nhà phân tích Ragnar Nystoyl của Kontali, nguồn cung cá trắng trên thế giới dự kiến sẽ tăng hơn 700.000 tấn so với năm 2020. Trong số các loài nuôi, sự phục hồi của cá tra là rõ ràng nhất, sản lượng sẽ cao hơn 300.000 tấn so với năm 2020.


[Infographic] Nhìn lại 50 năm ngành công nghiệp thép thế giới

Từ thời đại đồ đồng đến thời kì đồ sắt, kim loại luôn đóng vai trò định hình lịch sử loài người. Nếu thế giới của chúng ta hiện nay được định nghĩa theo cách tương tự, thì con người hẳn đang trong thời đại đồ thép.


Giá cá tra khởi sắc nhưng người nuôi vẫn chưa có lời

Hiện giá cá tra nguyên liệu để chế biến xuất khẩu tại TP Cần Thơ và nhiều tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long đã tăng từ 500-1.000 đồng/kg so với cách nay một vài tháng và tăng khoảng 3.000 đồng/kg so với cùng kỳ năm trước.


Thực hư việc Bộ Công Thương đề xuất thành lập quỹ bình ổn giá thép

Theo Báo Chính Phủ, mới đây, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải khẳng định trong báo cáo gửi lên Chính phủ, Bộ không đề xuất việc thành lập quỹ Bình ổn giá thép.


Chính phủ chỉ đạo rà soát, cắt giảm tối đa chi phí vận chuyển, lưu kho và chi phí logistics khác

Tại Nghị quyết 58/NQ-CP ngày 8/6/2021, Chính phủ yêu cầu các Bộ: Tài chính, Giao thông vận tải, Công Thương chỉ đạo thực hiện rà soát, cắt giảm tối đa chi phí vận chuyển, lưu kho và chi phí logistics khác; tăng cường kiểm tra việc tăng giá cước, bảo đảm chấp hành đúng quy định về niêm yết, công khai giá cước vận tải, góp phần hỗ trợ sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp xuất nhập khẩu, nâng cao sức cạnh tranh của hàng hóa Việt Nam.


Mỹ tăng 8% lượng cá tra đông lạnh nhập khẩu

Tính tới nửa đầu tháng 5/2021, tổng giá trị XK cá tra sang thị trường Mỹ đạt 113,5 triệu USD, tăng 44,1% so với cùng kỳ năm trước. Cho tới nay, giá trị XK cá tra qua 5 tháng sang thị trường Mỹ đang tăng trưởng dần đều và có nhiều dấu hiệu hồi sinh tích cực NK sản phẩm cá tra của Mỹ.


Tôm Việt Nam vượt qua nhiều làn sóng Covid

4 tháng đầu năm 2021, tổng giá trị xuất khẩu tôm của Việt Nam đạt 961,9 triệu USD, tăng 10,2% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó sản phẩm tôm chiếm 75,8% tổng XK tôm, tăng 20%. Kết quả này phản ánh sự nắm bắt nhạy bén thị trường của các DN tôm Việt Nam để vượt qua trở ngại của nhiều làn sóng Covid.


[Báo cáo] Thị trường thép tháng 4/2021: Sản xuất và bán hàng thép các loại tăng mạnh

Trong tháng 4, nhu cầu và sản lượng thép trong nước tăng mạnh. Sản xuất thép các loại đạt hơn 10,4 triệu tấn, tăng 38,3% trong khi bán hàng thép các loại tăng 40,3% so với cùng kỳ năm trước.


Chìa khóa để hạ nhiệt giá thép không nằm trọn trong tay Trung Quốc

Trung Quốc chỉ mới bước vào hiệp một của cuộc đua hạ nhiệt giá quặng sắt và giá thép. Thành hay bại ở các hiệp tiếp theo phụ thuộc vào những lựa chọn khó khăn hơn và đôi khi là vượt ngoài tầm kiểm soát của Bắc Kinh.


Xuất khẩu hải sản tiếp tục tăng trong tháng 4/2021

Tháng 4, xuất khẩu hải sản của Việt Nam đạt hơn 303 triệu USD, tăng 19% so với cùng kỳ năm 2020. Luỹ kế 4 tháng đầu năm, xuất khẩu hải sản đạt hơn 1 tỷ USD, chiếm 42% tổng giá trị xuất khẩu thuỷ sản của cả nước và tăng 13% so với cùng kỳ năm 2020.


Giá thép xây dựng hôm nay 25/5: Quay đầu tăng nhẹ trên Sàn Thượng Hải

Giá thép hôm nay tăng lên mức 4.980 nhân dân tệ/tấn trên Sàn giao dịch Thượng Hải. Tại Trung Quốc, chính phủ đã đưa ra những cảnh báo nhằm chống lại việc thao túng giá hàng hóa và cam kết hạn chế giao dịch đầu cơ.


Fitch nâng dự báo giá thép trung bình năm 2021 lên 800 USD/tấn

Fitch Solutions nâng dự báo giá thép toàn cầu trong ngắn hạn có thể đạt 800 USD/tấn. Tuy nhiên, cơ quan này cho rằng hoạt động tiêu thụ ở Trung Quốc chậm lại kèm với xu thế bảo hộ trên toàn cầu ngày một gia tăng sẽ thúc đẩy sản lượng ở các quốc gia bị ảnh hưởng và giá thép sẽ giảm.