Việt Nam - Na Uy thúc đẩy hợp tác song phương ngành thủy sản

Trên cơ sở các cam kết trong Ý định thư vừa được ký kết, Na Uy và Việt Nam sẽ thúc đẩy hợp tác song phương về ngành thủy sản nói chung và lĩnh vực nuôi trồng thủy sản biển nói riêng. Đồng thời, nỗ lực tạo điều kiện và hỗ trợ cho các cơ quan quản lý, các đơn vị nghiên cứu và doanh nghiệp hai nước tiếp tục tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực phục vụ cho phát triển nuôi trồng thủy sản trên biển.


Trung Quốc sẽ vào cuộc để hạ nhiệt giá thép

Giới chức Trung Quốc cho biết họ sẽ áp dụng các biện pháp nhằm ổn định thị trường thép và quặng sắt với kỳ vọng giá thép tại các nhà máy trong quý II sẽ hạ nhiệt.


Giá thép xây dựng hôm nay 20/5: Thép thanh giảm mạnh trên Sàn Thượng Hải

Giá thép hôm nay giảm xuống mức 5.111 nhân dân tệ/tấn trên Sàn giao dịch Thượng Hải. Tại Trung Quốc, giá các mặt hàng thép có xu hướng đi xuống do hoạt động xây dựng dự kiến ​​sẽ chậm lại trong mùa mưa sắp tới.


Giá tôm dự kiến tăng và sự thiếu hụt lao động ở Ấn Độ

Đây là thời điểm khó khăn cho ngành tôm của Ấn Độ khi các ca nhiễm coronavirus tràn ngập nước này khiến các nhà máy thiếu công nhân và các trại sản xuất giống thiếu nguồn cung cấp oxy.


Đề xuất gỡ vướng về quy định kiểm dịch cho doanh nghiệp thuỷ sản

Trong Công văn gửi Bộ Tư pháp, Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) cho rằng, việc duy trì mở rộng các đối tượng/danh mục “hàng chế biến” phải kiểm dịch là biện pháp quá mức và không cần thiết, chưa phù hợp với chủ trương cắt giảm danh mục hàng hóa phải kiểm tra chuyên ngành, với quy định pháp luật cũng như thông lệ quốc tế hiện hành…


Doanh nghiệp thủy sản thích ứng và bứt phá trong đại dịch Covid

Tính đến hết tháng 4/2021, XK thủy sản của cả nước ước đạt trên 2,5 tỷ USD, tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái. Năm 2020 và 2 tháng đầu năm 2021, do ảnh hưởng của Covid làm đứt gãy chuỗi cung ứng, đặc biệt là phân khúc logistic. XK thủy sản của Việt Nam đã có những  thời điểm sụt giảm hoặc chững lại.  Từ tháng 3/2021, xuất khẩu thủy sản Việt Nam bắt đầu hồi phục rõ rệt với tăng trưởng 17% so với cùng kỳ. Sang tháng 4, XK bứt phá mạnh hơn với mức tăng trưởng gần 30% đạt gần 800 triệu USD.


Giá thép xây dựng hôm nay 17/5: Tiếp đà giảm trong giao dịch đầu tuần

Giá thép hôm nay giảm xuống mức 5.638 nhân dân tệ/tấn trên Sàn giao dịch Thượng Hải. Tại Ấn Độ, giá các mặt hàng thép hiện đang ở mức cao nhất theo ghi nhận từ trước đến nay.


Bộ Công Thương: Nhu cầu thép trong nước dự tính tăng 3% trong năm 2021

Theo Bộ Công Thương, dự kiến nhu cầu sản phẩm phôi thép năm nay sẽ tăng khoảng 6% so với năm 2020 và nhu cầu thép của Việt Nam sẽ tăng khoảng 2-3% nhờ các tín hiệu phục hồi của nền kinh tế.


Chính phủ yêu cầu tăng sản lượng thép

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu cần có giải pháp tăng năng lực sản xuất thép, đáp ứng cơ bản nhu cầu trong nước. Đồng thời cần điều chỉnh sự mất cân đối cung ứng sản phẩm thép trên thị trường để ưu tiên thị trường trong nước.


Hóa chất dùng trong chế biến thủy sản

Có 04 nhóm hóa chất thường được sử dụng trong Xí nghiệp Chế biến thủy sản (XN CBTS), mỗi nhóm đều có những công dụng và những tác hại nhất định, bao gồm: Nhóm chất phụ gia thực phẩm – Nhóm chất tẩy rửa, khử trùng – Nhóm chất diệt côn trùng và động vật gây hại – Nhóm chất dùng trong hoạt động máy móc (gas lạnh, dầu máy…).


Hiệp hội Thép Việt Nam khuyến nghị doanh nghiệp đẩy mạnh công suất vì giá thép tăng

Trong bối cảnh giá thép tăng mạnh như hiện nay, Hiệp hội Thép Việt Nam khuyến nghị các doanh nghiệp thành viên phát huy công suất, đẩy mạnh sản xuất các sản phẩm thép. Đồng thời các doanh nghiệp cần ưu tiên nguyên liệu và thép thô cho thị trường trong nước.


Bong bóng tài sản phình to khắp thế giới

Tất cả bong bóng tài sản trước đây diễn ra khi điều kiện kinh tế gần như hoàn hảo, nhưng lần này, toàn cầu vẫn còn nhiều vết thương.


Thị trường tôm giống 2021: Cuộc cạnh tranh khốc liệt

Đối mặt đại dịch COVID-19 năm ngoái, đến nay thị trường tôm giống thế giới vẫn duy trì tốc độ phát triển, nhưng cạnh tranh giữa các hãng cung cấp sẽ ngày càng gay gắt hơn vào năm nay và các năm tiếp theo.


Nhận diện thách thức để phát triển thương hiệu tôm Việt Nam

Những năm qua, ngành tôm Việt Nam nói chung, Cà Mau nói riêng đã đạt được bước phát triển đáng kể. Tuy nhiên, thương hiệu tôm Việt vẫn chưa phát huy đúng tiềm năng, lợi thế sẵn có trước sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường xuất khẩu.